SỬA CHỮA CHỐNG THẤM CẦU ĐƯỜNG BẰNG VẬT LIỆU POLYUREA

Đăng bởi Phùng Tiến Minh vào lúc 12/05/2022

Trong quá trình cải tạo cầu Kaarepere, cây cầu đã được chống thấm bằng hệ thống phủ Lớp chống thấm polyurea bằng phương pháp phun nóng. Polyurea chống thấm, đàn hồi và chịu lực cao tạo thành một màng chống thấm liền mạch, bám chắc vào bề mặt bê tông của cầu và tồn tại lâu trong điều kiện nhiệt độ dao động khắc nghiệt của Estonia. Cây cầu được giữ cho thông xe trong khi đang được tu bổ và chống thấm được làm mới trong vòng chưa đầy một tuần.

Mặt đường hư hỏng của một cây cầu bị xuống cấp nặng cần được cải tạo

Cầu Kaarepere nằm ở Estonia, nơi nhiệt độ có thể tăng trên +30 ° C vào mùa hè và giảm xuống dưới -20 ° C vào mùa đông. Cầu Kaarepere được xây dựng vào năm 2011 và có rất nhiều người qua lại, đặc biệt là bởi các HGV. Do đó, mặt cầu bị căng do điều kiện thời tiết thay đổi cũng như tải trọng liên tục. Mặt cầu đã có nhiều hư hỏng, chẳng hạn như vết lõm, gờ và vết nứt.

Vật liệu màng bitum, được sử dụng truyền thống làm vật liệu chống thấm và được áp dụng cho bê tông, hoạt động như một chất kết dính và bám chắc vào bề mặt trong giai đoạn lắp đặt khi được nung nóng bằng lửa. Tuy nhiên, nhiệt cũng làm bề mặt thay đổi. Ngoài ra, bề mặt của bê tông không bao giờ nhẵn mịn hoàn hảo. Khi hai vật liệu dán với nhau bị căng, các túi khí có thể được để lại giữa màng và bê tông.

Trong cái nóng mùa hè oi bức của Estonia, nhiệt độ của con đường nhựa đen có thể lên tới +70 ° C, và ngay cả bong bóng khí nhỏ nhất giữa vật liệu chống thấm và bê tông cũng thu nhiệt, do đó làm tăng áp suất không khí trong bong bóng . Kết quả của áp suất không khí, một cái bướu nhô lên mặt đường và lớp nhựa đường bị vỡ. Phần lớn mặt đường của cầu Kaarepere bị hư hại là do hiện tượng này.

Đường nhựa bị vỡ gây nguy hiểm cho giao thông, đồng thời khiến kết cấu cầu bê tông bị xói mòn. Nhìn chung, các cây cầu có thể ở trong tình trạng rất tồi tệ sớm nhất là từ 3 đến 4 năm sau khi hoàn thành. Việc sửa chữa mặt đường kém và cầu mất nhiều thời gian, và việc sửa chữa đường dài làm gián đoạn và làm chậm giao thông trong nhiều tháng.

Thời gian cần thiết cho công việc sửa chữa đã giảm đáng kể với polyurea vì phương pháp thi công phun nóng đẩy nhanh công việc

Những hư hỏng của cây cầu đã được sửa chữa trong quá trình cải tạo vào mùa hè năm 2020 và được chống thấm bằng hệ thống phủ polyurea . Hệ thống sơn được chấp thuận SILKO của Teknos đảm bảo rằng chống thấm bằng polyurea tuân thủ các tiêu chuẩn chất lượng của Bắc Âu về các quy định sửa chữa cầu.  

Polyurea là một lớp phủ chống thấm cao, tạo thành một lớp màng liền mạch. Polyurea có thể phun sẽ lấp đầy các vết nứt trên bề mặt và kết nối chúng như một lớp phủ có tính linh hoạt cao. Polyurea kết dính chặt chẽ với bê tông theo hình dạng bề mặt của nó và thực hiện rất tốt trong thử nghiệm độ bền kéo bám dính được thực hiện ở giai đoạn thiết kế.

Toàn bộ quá trình cải tạo được hoàn thành nhanh hơn một tuần so với phương pháp thông thường, vì toàn bộ quá trình sơn phủ của cây cầu có thể rút ngắn từ 10-14 ngày xuống còn 6 ngày, đây là thời gian nhanh nhất có thể để làm mới lớp chống thấm trên mặt cầu lớn như thế này. Công việc chống thấm bằng phun polyurea diễn ra nhanh chóng - polyurea đóng rắn trong vài giây và mặt cầu có thể được phủ nhựa đường ngay sau khi xử lý bám dính. Polyurea là một lớp phủ có độ bền và co giãn cao mà độ tin cậy của nó không bị ảnh hưởng bởi sức nóng của nhựa đường.

Chống thấm bằng polyurea cho phép giao thông tiếp tục trong suốt quá trình cải tạo

Không có bất kỳ sự gián đoạn nào đối với giao thông ở Kaarepere trong quá trình cải tạo cây cầu, bởi vì trong giai đoạn chống thấm trước khi thi công nhựa đường, polyurea lần đầu tiên được rải lên một phần của dải, sau đó giao thông có thể ngay lập tức tiếp tục trên dải đã được chống thấm này. Màng polyurea đóng rắn chịu được lưu lượng lớn.

Khi giao thông trở lại trên làn đường đã được chống thấm, công việc cải tạo tiếp tục ở làn thứ hai cho đến khi làn đường được chống thấm và trải nhựa hoàn thành, và giao thông lại được chuyển sang làn đã hoàn thiện hoàn chỉnh. Giai đoạn cuối cùng của việc cải tạo bao gồm hoàn thành công việc rải nhựa trên làn đường thứ hai.

Ở Estonia, 11 cây cầu đã được chống thấm bằng Lớp chống thấm polyurea. Trong chống thấm cầu, việc sử dụng polyurea elastomer là một phương pháp tiên tiến và đang nhanh chóng trở nên phổ biến hơn.


Tags : chất chống thấm polyurea, Chống thấm gốc Polyurea, Chống thấm Polyurea, lớp phủ Polyurea, lớp phủ Polyurethane và Polyurea, polyurea, Polyurea chống thấm, Thi công chống thấm Polyurea, vật liệu polyurea
Facebook SmaTek.vn Zalo SmaTek.vn Messenger SmaTek.vn 0989 01 8008
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

SmaTek.vn
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn